Uống nước ấm giảm cân như thế nào là khoa học mà hiệu quả?

Cân nặng là nỗi lo lắng của nhiều người, chúng gây nên nhiều tác hại về thẩm mỹ và sức khỏe con người. Uống nước ấm giảm cân là phương pháp được nhiều chị em truyền tai nhau rằng rất hiệu quả mà lại dễ thực hiện. Vậy điều này có đúng không? Và làm như thế nào để thực sự khoa học và hiệu quả?

Uống nước ấm giảm cân

Uống nước ấm giảm cân

Uống nước ấm có giảm cân được không? Vì sao?

Cung cấp nước cho cơ thể là công việc thường xuyên và bắt buộc của con người mỗi ngày. Nhưng ít ai biết, chúng lại là một trong những cách thức giảm cân hiệu quả được các nhà khoa học chứng minh trên thực tiễn. Uống nước ấm sẽ đem lại những hiệu quả giảm cân sau: 

  • Nước ấm làm tăng khả năng đốt cháy của calo trong cơ thể con người. Các nhà khoa học đã chứng minh bằng một nghiên cứu được thực hiện trên một người phụ nữ bị béo phì. Trong khoảng thời gian 12 tháng, người phụ nữ vẫn sinh hoạt như bình thường, chỉ thay đổi lượng nước uống mỗi ngày tăng lên 1 lít so với trước đây. Kết quả, người này đã giảm được 2kg. Sở dĩ đạt được hiệu quả giảm cân do nước ấm giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó lượng calo đốt cháy sẽ nhanh hơn.
  • Uống nước ấm ngay trước bữa ăn sẽ khiến dạ dày cảm giác no, không tạo cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nước ấm là một trong những đồ uống giúp giảm cân hiệu quả. Bởi chúng không chứa calo và lượng đường là những yếu tố làm tăng cân phổ biến. 
Uống nước ấm có giảm cân được không? Vì sao?
Uống nước ấm có giảm cân được không? Vì sao?

Cách uống nước ấm giảm cân hiệu quả

Uống nước ấm như thế nào mới đem lại hiệu quả giảm cân như mong muốn. Dưới đây là một số lưu ý: 

Hãy ngồi uống nước thay vì đứng

Quá trình đường đi của nước uống khi vào cơ thể con người đi qua thực quản đến dạ dày và kết thúc qua đường tiêu hoá. Khi bạn uống nước đúng cách tức ngồi uống nước sẽ giúp quá trình đường đi của nước ấm vào các tế bào của cơ thể động trơn tru. Ngược lại, khi đứng uống nước sẽ vô tình tạo một lực tác động mạnh vào thực quản và thận cũng không được lọc đúng cách gây ra nhiều tác hại cho cơ thể. Chính vì vậy, khi uống nước nên ngồi thư giãn để uống và uống từng ngụm nhỏ. 

Nên uống nước ấm vào sáng sớm

Sáng sớm khi vừa mới thức dậy, cơ thể trải qua một thời gian ngủ sâu sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước. Chính vì vậy, đây là thời điểm bổ sung nước lý tưởng cho cơ thể. Một cốc nước ấm giúp các cơ quan của cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, loại bỏ độc tố trong cơ thể thông qua hệ bài tiết và phát huy tính năng giảm cân của nước lọc.

Nên uống nước ấm vào sáng sớm
Nên uống nước ấm vào sáng sớm

Thời điểm vàng uống nước trong ngày để giảm cân

Theo nghiên cứu một người trưởng thành mỗi ngày uống từ 1,5-1,7l nước mỗi ngày. Một người sẽ đạt hiệu quả giảm cân khi chia đều thời gian uống nước thành các thời điểm khác nhau như sau: 

  •  Vào thời điểm mới ngủ dậy từ 6 đến 7 giờ sáng: Bạn chỉ cần uống một cốc nước ấm vào buổi sáng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng cường khả năng trao đổi chất là đốt cháy lượng calo lớn để giảm cân nhanh hơn. 
  • Thời điểm trước bữa ăn trưa khoảng 30 phút: Đây là thời điểm bụng chắc hẳn sẽ rất đói khi đã hoàn thành các công việc vào buổi sáng. Lúc này, bạn có thể uống một cốc nước ấm để gây cảm giác no, giảm cơn đói bụng, từ đó có thể hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể. 
  • Trước khi đi ngủ 2 tiếng đồng hồ: Uống nước ấm vào thời điểm này tăng cường huyết áp, ngăn ngừa tình trạng đông máu khi ngủ mà còn giúp bạn hạn chế các thói quen ăn vặt, ăn khuya gây tăng cân vào ban đêm. 
  • Sau khi vận động thì mồ hôi qua quá trình bài tiết sẽ lấy đi nhiều chất điện giải và năng lượng của cơ thể. Việc bổ sung nước ấm sẽ bổ sung nước cho cơ thể, loại bỏ các chất độc hại. 
  • Các thời điểm khác trong này lúc nào bạn thấy khát thì nên chia đều các lần uống nước thành các lần nhỏ để loại bỏ các độc tố và giải khát khoa học cho cơ thể. 

→ Tham khảo: Hướng dẫn uống nước đúng cách, khoa học và tốt cho sức khoẻ

thời điểm uống nước tốt nhất
thời điểm uống nước tốt nhất

Kết hợp tập thể dục và một chế độ ăn phù hợp để giảm cân hiệu quả hơn

Ngoài việc uống nước ấm đúng cách để giảm cân thì bạn cần kết hợp với chế độ luyện tập thể thao và chế độ ăn uống hợp lý. Bạn nên cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể và tăng quá trình trao đổi chất, đào thải chất độc hại. Ăn nhiều rau xanh và những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể.

→ Tham khảo: 9+ loại thức uống giải độc cơ thể cực tốt!

Uống nước ấm giảm cân là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng hiệu quả hiện nay. Hy vọng với những nội dung chia sẻ sẽ giúp bạn áp dụng hiệu quả để có vóc dáng đẹp và đảm bảo sức khỏe cho bản thân.